Đăng ký hội viên clb |

Xuất khẩu tôm sang Mỹ tăng


 

Trong khi hầu hết các thị trường ngoại giảm nhập tôm Việt do Covid-19 thì Mỹ lại là điểm sáng dù sức mua đầu năm giảm sút.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, trong top 10 thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất Việt Nam tháng 1/2020, chỉ có Mỹ và Papua New Guinea tăng so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, tháng 1 tôm xuất sang Mỹ đạt 37,9 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 1/2019. Đây là thị trường chiếm 20% tổng giá trị  xuất khẩu tôm Việt.

Với Papua New Guinea, xuất tôm sang thị trường này đạt 2,8 triệu USD, gấp 13 lần cùng kỳ 2019 và gấp đôi so với tháng 12/2019. Thị trường này nhanh chóng xếp thứ 9 trong top 10 thị trường xuất khẩu tôm Việt trong năm nay.

Năm 2019, Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ổn định sang Mỹ nhờ kết quả thuế chống bán phá giá khả quan. Năm 2019, tổng nhập tôm vào Mỹ giảm. Trong số các thị trường xuất tôm vào Mỹ, Việt Nam là nguồn cung ghi nhận kết quả tăng trưởng dương cùng với Ấn Độ, Ecuador, Mexico...

VASEP cho rằng, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh chờ đợi các thị trường cũ tăng thu mua thì doanh nghiệp cần tìm kiếm mở rộng thị trường mới và phát triển thị trường nội địa, chủ động nắm bắt thông tin để có kế hoạch điều chỉnh sản xuất kịp thời. Bên cạnh đó, tính toán cơ cấu thị trường tiêu thụ và hướng đến việc đa dạng hóa thị trường.

Đối với sản xuất tôm, nếu tôm đã đến ngày thu hoạch, khuyến cáo người dân nắm bắt tình hình giá cả thị trường; nếu trọng lượng tôm chưa đạt, khuyến cáo chờ thêm thời gian để bình ổn thị trường; nếu người dân chuẩn bị thả giống thì nên thả thưa.

Nguồn: Hồng Châu (VnExpress)

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.547.518
  • Số người online : 5