Đăng ký hội viên clb |

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Một số ngành hàng chưa đạt


 

Phía Trung Quốc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế khi nhập khẩu hàng hóa khiến một số ngành hàng của Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu.

Chiều 1/12, tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Với vị trí địa kinh tế thuận lợi, tỉnh Quảng Ninh đã và đang là “cầu nối”, là “cửa ngõ” trong hoạt động xuất nhập hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, góp phần đưa tổng kim ngạch thương mại song phương từ đầu năm đến nay đạt gần 100 tỷ USD.

Nhằm thúc đẩy hoạt động biên mậu, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện hàng loạt các giải pháp, như quan tâm đầu tư các nguồn lực cải thiện hạ tầng giao thông, hệ thống cửa khẩu quốc gia, quốc tế… Tuy nhiên, hiện phía Trung Quốc đang tăng cường hệ thống quản lý và có những yêu cầu nhất định về tiêu chuẩn, truy xuất nguồn gốc, quy cách đóng gói, nhãn mác, bao bì… đã phần nào tác động đến tiến độ xuất khẩu nông thủy sản của nhiều doanh nghiệp.

Lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa DN Việt Nam và Trung Quốc kí kết tổng giá trị hợp đồng lên tới hơn 15.000 tỷ VNĐ.

Ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán Công sứ Kinh tế và Thương mại nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam cho rằng, phía Trung Quốc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế là phù hợp và trên cơ sở thỏa thuận của hai bên, tuy nhiên vẫn còn một số ngành nghề không đáp ứng được yêu cầu.

“Khi các nhà sản xuất làm theo tiêu chuẩn cũng giúp ngành hàng Việt Nam, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam xuất sang thị trường Trung Quốc và thị trường quốc tế khác cũng thuận lợi hơn”, ông Hồ Tỏa Cẩm cho biết.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề như "Đặc điểm của thị trường nông thủy sản Trung Quốc"; "Quy định của Việt Nam về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc"; "Quy định về nhập khẩu nông sản của Trung Quốc"… qua đó cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Ông Trần Văn Công, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới phải nỗ lực thay đổi tư duy tổ chức sản xuất. “Các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương cũng phải hỗ trợ tích cực nhất cho các doanh nghiệp, khi đó hàng hóa của Việt Nam sẽ đạt các loại chứng nhận, giúp doanh nghiệp có đầy đủ hành trang và chủ động đáp ứng được thị trường Trung Quốc trong thời gian tới”, ông Công lưu ý.

Tại hội nghị cũng diễn ra Lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Trung Quốc (6 cặp Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc) với tổng giá trị hợp đồng lên tới hơn 15.000 tỷ đồng./.

                                                                                                                                      Theo Duy Thái/VOV
                                                                                                            Nguồn: VCCI

 




Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.510.573
  • Số người online : 7