Đăng ký hội viên clb |

Xuất khẩu đồ uống, thực phẩm vào Indonesia cần tuân theo luật mới

vnpindonesia-uyxy
 

Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm càphê Trung Nguyên tại Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống và công nghệ SIAL InterFood 2019 tại Jakarta. (Ảnh: Hữu Chiến/Vietnam+)

Theo luật mới của Indonesia, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam vào Indonesia phải có Giấy chứng nhận 100% halal.

Chiều 14/11, Đại Sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã phối hợp cùng Bộ Công Thương Việt Nam và Hiệp hội thực phẩm, đồ uống Indonesia tổ chức chương trình hội thảo giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia tại Trung tâm triển lãm quốc tế Jakarta.

Tham dự hội thảo có gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia từ nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, đồ uống, công nghệ thiết bị điện tử, đồ gia dụng, công nghiệp tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Vinh Quang, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia cho biết, Việt Nam và Indonesia là hai nước láng giềng có lịch sử rất lâu đời và có mối quan hệ tốt đẹp. Trong những năm qua, Việt Nam và Indonesia đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh tế tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Đại sứ Phạm Vinh Quang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, trong việc phấn đấu đưa tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào năm 2020.

Theo ông Adi Lukman, Chủ tịch Hội hội thực phẩm và đồ uống Indonesia, hội thảo là một dịp rất tốt cho ngành thực phẩm và đồ uống hai nước giao thương. Indonesia và Việt Nam mặc dù không có quá nhiều sự khác biệt để cạnh tranh với nhau.

“Nhiều thành viên của Hiệp hội đã có mặt tại hội thảo cũng như đã có nhà máy tại Việt Nam. Các sản phẩm của Indonesia đã được người dân Việt Nam đón nhận. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam khi vào thị trường Indonesia cần chú ý với 80% dân số là người đạo Hồi. Theo luật mới của Indonesia, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam vào Indonesia phải có giấy chứng nhận 100% halal, hiện nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được yêu cầu này, tạo sự hợp tác lâu dài giữa hai nước trong tương lai”, ông Adi Lukman khẳng định.

Tại hội thảo, cộng đồng doanh nghiệp hai nước đã được lắng nghe và tìm hiểu về nhu cầu và những chính sách mới về thị trường Indonesia và Việt Nam, thông qua những tham luận của các diễn giả của Bộ Công Thương Việt Nam và Hiệp hội thực phẩm, đồ uống Indonesia.

Phiên giao thương giữa doanh nghiệp hai nước tại hội thảo cũng đạt nhiều kết quả tốt đẹp, khi các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với các đối tác, bạn hàng Indonesia. Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu với các doanh nghiệp nước bạn những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh và được các đối tác, công ty Indonesia rất quan tâm. Theo ghi nhận, đã có nhiều thương vụ và thỏa thuận hợp tác kinh doanh đã được ký kết và đàm phán ngay tại hội thảo giao thương.

Hội thảo giao thương Việt Nam – Indonesia lần này được coi là một dấu mốc quan trọng, mang lại nhiều lợi ích thực chất cho các doanh nghiệp, đặc biệt góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia, vốn là một thị trường được đánh giá là tiềm năng nhưng cũng không ít khó khăn./.

                                                                                             Theo Hương Trà/VOV
                                                                                                   Nguồn : VCCI

 

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.596
  • Số người online : 1