Đăng ký hội viên clb |

VHT – Sứ mạng tiên phong Mobile Marketing - Brand Name SMS - Email Marketing Pro

Suy thoái, nên tăng hay giảm marketing?Thông thường, tâm lý tự nhiên của doanh nghiệp khi nền kinh tế rơi vào suy thoái là tìm cách cắt giảm mọi thứ, trước hết là chi phí marketing. Tuy nhiên theo kết quả thống kê về marketing trong những giai đoạn suy thoái kinh tế thập niên 70, 80, 90 cho thấy “tiếp tục đầu tư cho marketing” lại là lựa chọn khôn ngoan.

qweqe-1092
 

Suy thoái, nên tăng hay giảm marketing?

Thông thường, tâm lý tự nhiên của doanh nghiệp khi nền kinh tế rơi vào suy thoái là tìm cách cắt giảm mọi thứ, trước hết là chi phí marketing. Tuy nhiên theo kết quả thống kê về marketing trong những giai đoạn suy thoái kinh tế thập niên 70, 80, 90 cho thấy “tiếp tục đầu tư cho marketing” lại là lựa chọn khôn ngoan.

1. Lợi ích

Cả nước có khoảng 60 triệu thuê bao di động đang hoạt động thực, những thiết bị đầu cuối (điện thoại di động) ngày càng đa chức năng khiến cho người làm marketing ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

So với các hình thức marketing truyền thống như ấn phẩm, truyền hình… thậm chí cả các hình thức marketing trực tuyến khác (quảng cáo qua website), marketing di động vẫn có những lợi thế cạnh tranh rất đặc thù như khả năng tiếp cận mục tiêu cực kỳ cao, tốc độ triển khai nhanh mà vẫn đảm bảo khả năng đánh giá hiệu quả đầu tư.

2. Công cụ

Quảng cáo qua SMS, nội dung thông điệp quảng cáo xuất hiện dưới dạng ký tự và được gửi tới các thuê bao di động thông qua các tin nhắn. Hình thức phổ biến nhất là Brand SMS.

Brand SMS, hay Brand Name SMS, hay Branded SMS là thuật ngữ để chỉ tin nhắn đi từ tổng đài xuống điện thoại của người dùng (trong kỹ thuật, luồng đi này gọi là MT – Mobile Terminated) mà khi mở tin nhắn này ra thì bạn sẽ thấy do một Thương Hiệu nào đó gửi, hiển thị tên Thương Hiệu ở phần Sender ID (người gửi) thay vì các số sim hay đầu số ngắn 8XXX dù bạn chưa hề lưu tên ấy trong danh bạ, công nghệ làm được điều ấy.

Và riêng với hệ thống kiểm tra của VHT, chúng tôi tối ưu công nghệ đến mức có thể kiểm tra trước xem số ĐT chuẩn bị gửi có còn “sống” hay không (có tính phí), và biết được tin nhắn ấy gửi đi khách hàng đã nhận được hay chưa, nếu đang tắt máy thì khi nào mở máy lên, hay là sim ấy bị “chết” luôn rồi, những tiện ích ấy sẽ giúp khách hàng của VHT tối ưu hóa chi phí cho những lần gửi tiếp theo và “làm sạch” database liên tục.

Quảng cáo định vị. Quảng cáo di động định vị (location-based services – LBS) được triển khai khi các nhà cung cấp dịch vụ gửi thông tin quảng cáo tới các thuê bao thông qua việc định vị vị trí của họ. Trong phương pháp này, chip định vị toàn cầu (GPS) sẽ được tích hợp vào điện thoại để vị trí của thuê bao có thể được phát hiện khi họ di chuyển vào bán kính phủ sóng của các trạm LBS, khi cần thì có thể sử dụng Brand Name SMS để thông báo khuyến mãi, tương tác khác khi biết được vị trí của người dùng và sẵn sàng một đặc quyền gì đó cho người dùng tại địa điểm đó.

3. Cách thức triển khai

Khó có thể nói hết những lợi ích, tiềm năng của loại hình marketing di động. Tuy nhiên, trước khi “gặt hái” được những lợi ích này, doanh nghiệp cũng sẽ phải trải qua những thách thức và khó khăn không nhỏ.

Thứ nhất, nên chọn gửi bằng Brand SMS thay vì các đầu số 8XXX hay số sim dễ gây phản cảm, tuy nhiên Brand SMS chỉ là phụ, nội dung mới là quan trọng nhất, điển hình là trường hợp 090 gửi quảng cáo “Nhân đôi tài khoản” thì chúng ta thích nhưng cũng 090 gửi quảng cáo game, Euro… thì lại rất không thích, dù cũng là 090 của Mobifone gửi. Kế đến, cần lưu ý hệ thống nữa vì ảnh hưởng đến tốc độ, nếu gửi từ sáng nhưng tối khuya mới đến thì thật tai hại!

Đừng bao giờ nghĩ đến việc tự thiết lập hệ thống vì chi phí không hề nhỏ, nhất là chi phí vận hành hàng tháng, hãy chọn những đơn vị uy tín, từng làm cho ngân hàng, tài chính… vì các ngành này yêu cầu khắt khe, tải trọng lớn.

4. Luật chống Spam

Ngày 13/8/2008, Chính phủ đã ban hành Nghị định 90/2008/NĐ-CP về quản lý thư rác (tin nhắn rác). Theo đó, cá nhân, doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn trái quy định có thể bị phạt tới 100 triệu đồng. Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ phát tán tin nhắn để quảng cáo cũng có thể bị phạt 20 triệu đồng.

Nghị định 90 được xây dựng dựa trên việc nghiên cứu hai mô hình opt-in (chỉ được gửi khi có sự đồng ý của người nhận) và opt-out (được gửi đến khi người nhận từ chối) phổ biến trên thế giới. Bản thân doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu kỹ cả Nghị định 90 và hai mô hình opt-in, opt-out để vạch ra các phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả qua các thiết bị di động.

Ví dụ công ty VHT chuyên thực hiện quảng cáo trên Email được cấp phép là VHT1, quảng cáo trên SMS được cấp phép là VHT2.

5. Kết

Đừng nghĩ đến việc mua dữ liệu khách hàng (database) vì khó để kiểm tra lượng database ấy, chưa kể đó là hành động tiếp tay cho phi pháp (tham khảo thêm quy định về việc này ), hãy tự xây dựng database cho mình để sử dụng lâu dài về sau và nhớ làm mới nó (refresh) liên tục.

Đa số đều nghĩ Mobile Marketing là SMS Marketing và nghĩ SMS Marketing là spam, đừng để suy nghĩ ấy nặng nề thêm nữa, hãy ứng dụng Mobile Marketing đúng cách.

Hãy tham khảo các khách hàng khác đã tín nhiệm VHT trong suốt thời gian qua !

Nếu bạn muốn trải nghiệm hãy soạn YES gửi 8051 (500 Đ) và để được tư vấn thêm, hãy gọi :

Mr Bảo Duy, Sales Manager, Công Ty VHT

[T]  1900.561.555  -  [M]  0908.964.954  -  [E]

 

(*) Bài viết tham khảo sử dụng thông tin từ Saga.vn

 

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.810
  • Số người online : 3