Đăng ký hội viên clb |

Tăng cường hợp tác về Y học cổ truyền với Ấn Độ.


 

Từ ngày 19 đến 22 tháng 12 năm 2019, đoàn hơn 20 doanh nghiệp, thương nhân, dược sỹ, bác sỹ Việt Nam đã tham dự Hội chợ và Hội nghị về Y học cổ truyền International AROGYA 2019 do Bộ Công Thương, Bộ Y học Cổ truyền (AYUSH), Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình phối hợp với Hội đồng Xúc tiến Dược phẩm và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (FICCI) tổ chức.

Tham dự Hội chợ có khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu Ấn Độ trong lĩnh vực Y học cổ truyền, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng sự tham dự của khoảng 300 doanh nghiệp, thương nhân đến từ 57 quốc gia trên thế giới như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Nepal, Bhutan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, các nước từ Châu Âu và châu Mỹ. 

Trong thời gian qua, Chính phủ Ấn Độ coi Y học cổ truyền, Yoga là ngành công nghiệp quan trọng cần thúc đẩy với nhiều mục tiêu như tăng cường sức khỏe cho người dân, thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ, quảng bá Ấn Độ là điểm đến của loại hình du lịch chữa bệnh đồng thời đây là công cụ quan trọng để thúc đẩy ngoại giao nhân dân, ngoại giao kinh tế.

Phát biểu khai mạc, ông Vaidya Rajesh Kotecha, Thứ trưởng Bộ Y học cổ truyền Ấn Độ (AYUSH) cho biết Chính phủ sẽ sớm ra mắt Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu của Ấn Độ và Hội đồng nghiên cứu Y học cổ truyền Ấn Độ nhằm thúc đẩy hợp tác với các nước trong khu vực trong lĩnh vực này và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ xuất khẩu và phát triển sản phẩm. 

AYUSH là từ viết tắt của các hệ thống Y tế và Y học cổ truyền đang được thực hành ở Ấn Độ như Yoga, vật lý trị liệu, sử dụng các loại cây dược liệu truyền thống, khẩu phần dinh dưỡng, cách thức ăn uống tập luyện hàng ngày. Ấn Độ có lịch sử và văn hóa lâu đời với hơn 5000 năm sử dụng các loại thuốc cổ truyền để chăm sóc sức khỏe và phát triển chúng với ứng dụng khoa học hiện đại. 

Theo thống kê của các chuyên gia, quy mô thị trường ước tính của ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn cầu là khoảng 1,4 nghìn tỷ đô la Mỹ với tốc độ tăng trường bình quân là 15% trong 5 năm qua. Ấn Độ là một trong năm thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu thế giới và có tiềm năng thậm chí trở thành điểm đến về 'Sức khỏe' hàng đầu cho khách du lịch toàn cầu. 

Đoàn Việt Nam tham dự chương trình này gồm các bác sỹ, dược sỹ, nhà nghiên cứu, kỹ thuật viên, hướng dẫn viên đang công tác tại các Viện Y học dân tộc cổ truyền của Bộ Y tế, Bộ Công an và các Trung tâm Y học cổ truyền địa phương, cùng các doanh nghiệp liên quan đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Ấn Độ.

 
 
                                                                                                                               Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
                                                                                                                               Nguồn: Vietnam Export

Các tin khác
«    1 2   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.547.912
  • Số người online : 5