Đăng ký hội viên clb |

Những vấn đề pháp lý nội bộ cần chú ý

Tiếp nối chuỗi chủ đề “Rà soát lỗ hổng pháp lý trong doanh nghiệp”, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) tổ chức tiếp chủ đề “Rà soát lỗ hổng pháp lý nội bộ” vào ngày 26 tháng 5 năm 2016 với sự có mặt của gần 40 doanh nghiệp trong và ngoài hội. Cùng với sự tham gia của các diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm: Giảng viên Lưu Minh Sang - GV Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội, và hai luật sư đến từ Công ty Luật An Luật: Luật sư Trần Thị Mai Loan và Luật sư Huỳnh Thị Phương Thảo. Chương trình được sự hỗ trợ thực hiện từ Công ty Luật An Luật và Công ty TNHH Tư vấn Thương mại Việt Nhật (Japan Circle).

hinh-2
 

Đối với các doanh nghiệp mới thành lập (Start-ups), pháp lý nội bộ luôn là một “vấn đề nhức nhối” đối với các thành viên sáng lập và chủ sở hữu doanh nghiệp. Giữa bộn bề công nghìn việc phải lo cho việc thành lập, cho chiến lược hoạt động tìm kiếm lợi nhuận, đôi lúc các doanh nghiệp đã vô tình xếp vấn đề pháp lý vào kho quên lãng, hoặc đơn giản nó là yếu tố chỉ được nhớ đến và quan tâm khi doanh nghiệp đó xảy ra những chuyện không hay, gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Để tránh những rủi ro không đáng có doanh nghiệp cần: Xây dựng điều lệ công ty rõ ràng, hoạt động công ty không tách rời với pháp lý nhằm đảm bảo công ty hoạt động đúng pháp luật.

 Một trong những vấn đề pháp lý nội bộ mà các doanh nghiệp thường xuyên gặp phải: Tranh chấp giữa các thành viên sáng lập, thay đổi hồ sơ doanh nghiệp như: con dấu, vốn điều lệ, góp vốn, thu hồi vốn... được các diễn giả hướng dẫn tận tình về thủ tục, quy trình cụ thể và từng tình huống cụ thể.

 Trong không khí sổi nổi của buổi hội thảo, nhiều vấn đề đã được giải đáp thỏa mãn yêu cầu của người tham dự. Không ít trường hợp thực tế xảy ra khiến doanh nghiệp lúng túng, Ông Lưu Minh Luân Giám đốc Công ty Cơ điện lạnh P & M là một trong những doanh nhân tham gia thường xuyên chương trình góc pháp luật nêu vấn đề: Một doanh nghiệp được sử dụng bao nhiêu con dấu? Nếu một trong những thành viên sáng lập muốn rút vốn thì làm thế nào là đúng? Luật sư Mai Loan cho biết: Pháp luật quy định nhiều doanh nghiệp được sử dụng nhiều con dấu. Trong trường hợp thành viên sáng lập muốn rút vốn, theo pháp luật quy định sau 2 năm hoạt động có thể rút vốn.

 Không chỉ giải đáp các câu hỏi và những điều chưa biết dành cho doanh nghiệp, không khí hội thảo ngày càng sôi nổi với những chia sẻ đối thoại giữa doanh nghiệp và các diễn giả. Chị Võ Thị Trà My – Công ty Cổ phần truyền thông số Một chia sẻ: Trường hợp góp vốn dự án, vốn góp cao hơn vốn điều lệ, vậy có cần thay đổi vồn điều lệ không? Giảng viên Luu Minh Sang cho biết: Đối với trường hợp này, không nhất thiết phải thay đổi vốn điều lệ, có thể hoạch toán vào phần thặng dư vốn. Trường hợp góp quá lớn thì phải thay đổi vồn điều lệ. Vấn đề về quyền lợi của các cổ đông cũng được doanh nhân Trần Thái Sơn chia sẻ: Một cổ đông công ty muốn chuyển nhượng cổ phần của mình, trong trường họp đã chào bán với cổ đông nội bộ nhưng không ai có nhu cầu, sau đó đã tìm được người chuyển nhượng, nhưng lại bị chủ tịch hội đồng quản trị từ chối tiếp nhận. Rất nhiều cổ động gặp phải trường hợp này, vậy giải quyết khó khăn này như thế nào? Pháp luật có quy định, luật gì bảo vệ quyền lợi của những cổ động nhỏ? Luật sư Phương Thảo cho biết: Trường hợp trên là trường hợp tranh chấp nội bộ, có thể khiếu nại và khởi kiện ra tòa.

 Chương trình nhận được sự phản hồi tích cực của các đơn vị tham gia, nhiều đơn vị đăng ký liên tiếp theo chuỗi với mong muốn cập nhật đầy đủ các vấn đề pháp lý cho doanh nghiệp mình.

 Liên tiếp cập nhật và để không gián đoạn những cập nhật mới về vấn đề lỗ hổng pháp lý doanh nghiệp, CLB DNSG tiếp tục tổ chức số tiếp theo với chủ đề “rà soát lỗ hổng pháp lý trong doanh nghiệp – Lao động” để các doanh nghiệp tiếp tục đi sâu vào các vấn đề về lao động: Tiền lương, đào tạo, tranh chấp lao động.... Thông qua hội thảo, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn luôn hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp vững pháp lý, mạnh thành công. 

Các luật sự tại buổi hội thảo: Luật sư Mai Loan, Phương Thảo và giảng viên Lưu Minh Sang (tính từ phải sang)

Toàn cảnh hội thảo

Giảng viên Lưu Minh Sang giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp

Sơn Nam

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.548.509
  • Số người online : 4