Đăng ký hội viên clb |

Hàn Quốc mở rộng chính sách ưu đãi thuế, thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp

158821162
 

Biểu tượng Samsung tại trụ sở ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Các quan chức Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc vừa cho biết, Hàn Quốc sẽ tăng cường ưu đãi thuế doanh nghiệp để “mở đường” cho hoạt động đầu tư hạ tầng trong năm nay.

Đây là một trong những nỗ lực nhằm đẩy mạnh đà phục hồi kinh tế thông qua đầu tư của Xứ Kim chi.

Theo đó, những khoản thuế ưu đãi đối với đầu tư nhà máy và thiết bị cho các doanh nghiệp sẽ được kéo dài đến nửa đầu năm 2020, nếu một sắc lệnh thực thi sửa đổi được thông qua tại cuộc họp Nội các vào tháng tới.

Chính sách ưu đãi thuế tạm thời sẽ cho phép các công ty thực hiện khấu hao tài sản cố định với tốc độ nhanh hơn, đồng thời cho phép cắt giảm thu nhập chịu thuế. Chính sách này đã được đưa ra vào tháng 7/2019 và được lên kế hoạch hết hạn vào cuối năm.

Ngoài ra, những khoản đầu tư nhằm cải thiện năng suất và tiết kiệm năng lượng cũng nằm trong chương trình ưu đãi thuế này.

Đối với các công ty lớn, 50% số tiền đầu tư này sẽ được thực hiện khấu hao nhanh, trong khi với các công ty vừa và nhỏ, con số này là 75%.

Ngoài ra, Chính phủ cũng miễn thuế với các khoản đầu tư vào mạng viễn thông thế hệ thứ 5 trong năm nay, Bộ Kinh tế và Tài chính cho biết.

Bắt đầu từ năm 2020, Hàn Quốc đã tăng cường ưu đãi thuế đối với đầu tư doanh nghiệp. Chính phủ đã tăng mức ưu đãi thuế lên 2% đối với các công ty, từ mức chỉ 1%.

Tháng 12/2019, Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết, Seoul sẽ thực hiện các chính sách kinh tế nhằm đẩy mạnh đầu tư và tạo thêm việc làm trong năm nay.

Nền kinh tế Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm nay, sau khi ghi nhận mức tăng 2% trong năm ngoái, nhờ vào sự phục hồi dự kiến của lĩnh vực chip nhớ và một loạt chính sách.

Ngoài ra, Chính phủ cũng dự định đầu tư khoảng 100.000 tỷ Won (khoảng 85,7 tỷ USD) thông qua các dự án quy mô lớn, các dự án khu vực công và đầu tư tư nhân vào các dự án công trong năm nay.

Bên cạnh đó, bộ này cũng cho biết sẽ có một bộ quy tắc thuế sửa đổi để thúc đẩy tiêu dùng trong nước và cung cấp nhiều lợi ích hơn cho các gia đình có thu nhập thấp.

Hầu hết các sửa đổi thuế sẽ có hiệu lực ngay sau khi được phê duyệt tại cuộc họp Nội các vào tháng 2 tới./.

Theo TTXVN/Thời báo tài chính
Nguồn: VCCI

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.390
  • Số người online : 1