Đăng ký hội viên clb |

GPL (25/11): TRANH CHẤP LAO ĐỘNG - kiến thức cốt lõi để điều hành DN

Góc pháp luật tháng 11 sẽ phần nào trang bị những kiến thức pháp lý vững chắc cho các thành viên khi tham gia quan hệ lao động


 

GPL kính mời anh chị tham dự chuyên đề tháng 11: Kiến thức cốt lõi về TRANH CHẤP LAO ĐỘNG để điều hành doanh nghiệp vào 8g30 sáng thứ 7, 25/11 tại Én Tea House & Restaurant - 308C Điện Biên Phủ, P.4, Q.3

Thời lượng chương trình:

  • 7g45 đến 8g30: đón khách và ăn sáng giao lưu
  • Đúng 8g30: ổn định chỗ ngồi và bắt đầu chương trình
  • 8g30 đến 11g30: chia sẻ và hỏi đáp

 Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần có định hướng chiến lược riêng cho từng giai đoạn, song song đó, việc ổn định nguồn nhân lực công ty là điều cần thiết. Tuy nhiên, các Doanh nghiệp vẫn luôn vướng phải 1 số vấn đề liên quan đến việc phát triển và quản lý nhân sự như:

  1. Nhân viên nghỉ việc mở doanh nghiệp riêng hoặc qua doanh nghiệp khác và kéo theo khách hàng của công ty. Giải pháp cho doanh nghiệp là gì?
  2. Trừ lương là hình thức kỷ luật mà các doanh nghiệp thường hay áp dụng theo cảm tính. Vậy cơ sở nào để áp dụng mà không vi phạm pháp luật và có tác dụng với nhân viên?
  3. Các nhân viên thường nghỉ việc sau khi nhận chế độ thưởng Tết. Vậy cơ chế thưởng như thế nào để giải quyết bài toán này?
  4. Mất thời gian đào tạo người mới để chuẩn bị cho công việc thì họ lại nghỉ việc. Phải làm sao để hạn chế việc này?
  5. Sau khi được đào tạo để nâng cao kiến thức, chuyên môn thì nhân viên thường đơn phương hủy hợp đồng dù đã có ràng buộc về hợp đồng đào tạo trước đó. Làm sao để doanh nghiệp chủ động xử lý vấn đề này hợp tình và hợp lý?
  6. Nhân viên không tập trung cho công việc khi không có sự giám sát từ cấp trên. Vậy chủ doanh nghiệp nên có cơ chế quản lý như thế nào để nâng cao ý thức cho nhân viên?

 Để có giải pháp đáp ứng được cho các yêu cầu trên, thông qua Góc pháp luật tháng 11, chúng tôi sẽ phần nào trang bị những kiến thức pháp lý vững chắc cho các thành viên khi tham gia quan hệ lao động.

 Qua đó, Doanh nghiệp có thể hạn chế các tranh chấp xảy ra, hoặc khi xảy ra tranh chấp, doanh nghiệp biết lựa chọn và đưa ra cách thức giải quyết theo đúng trình tự và thẩm quyền. Từ đó, doanh nghiệp có thể tránh rơi vào giai đoạn khó khăn hay dẫn đến những hệ lụy trong quá trình giải quyết tranh chấp, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

 Anh/Chị quan tâm tham dự, vui lòng đăng kí tại đây

 

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.553.878
  • Số người online : 4