Đăng ký hội viên clb |

CLB Doanh Nhân Sài Gòn tìm “Đại dương Xanh”

Sáng 16/9/2010, tại khách sạn Palace, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi chương trình “Tìm Đại Dương Xanh – Thị trường Myanmar”.

13112366402829-1090
 

 

 

[flv]http://doanhnhansaigon.vn/files/articles/2010/1047511/myanmar-17-9-1.flv[/flv]

Tâm đắc và học theo cuốn sách gối đầu giường doanh nhân “Chiến lược Đại Dương Xanh” của W.Chan Kim và Renée Mauborngne, Trưởng Ban tổ chức Phạm Phú Trường cùng ban lãnh đạo CLB DNSG xây dựng chuỗi chương trình “Tìm Đại Dương Xanh” để các thành viên CLB có cơ hội khai phá thị trường mới, mở rộng phân khúc thị trường, tăng lợi nhuận, phát triển doanh nghiệp bền vững.

 

Ông Nguyễn Thanh Minh, TBT báo Doanh Nhân Sài Gòn, Chủ tịch CLB DNSG phát biểu tại buổi họp báo

“Không chỉ giới hạn trong hoạt động xúc tiến thương mại, chuỗi chương trình còn là những chuyến thị sát xuyên biên giới, hội nghị chuyên ngành, tọa đàm giao lưu, lớp học kinh doanh bằng cấp quốc tế” nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp thành viên, Phó Ban tổ chức Phan Thị Tuyết Mai giải thích rõ.

Myanmar có 48 triệu dân trên tổng diện tích 676.578 km2. Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.100 USD/năm (thống kế 2009). Tài nguyên dồi dào. Quan hệ kinh tế, thương mại song phương Việt Nam - Myanmar đang có những bước tiến mạnh mẽ. Việt Nam đứng thứ 14 trong số những nước xuất khẩu vào Myanmar.

Và lần này, được sự hỗ trợ của Vietnam Airlines cùng công ty du lịch dày dặn kinh nghiệm tổ chức đoàn xúc tiến thương mại TST Tourist, CLB DNSG tổ chức chương trình tìm hiểu thị trường Myanmar cho 18 doanh nhân thuộc 13 doanh nghiệp đa dạng các ngành: thực phẩm, điện máy, du lịch, xây dựng…

Theo kế hoạch, đoàn sẽ khởi hành ngày 19/9 và kết thúc chuyến đi vào ngày 24/9/2010.Hoạt động chính của đoàn là giao lưu với doanh nhân Myanmar; ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar; tiếp xúc và đối thoại trực tiếp cùng Ban lãnh đạo công ty siêu thị và cửa hàng City Mart Holding Co. Ltd., tập đoàn đa ngành lớn thứ tư Myanmar Shwe Taung Development Cp. Ltd…

Bên cạnh đó, đoàn còn kết hợp tham quan thắng cảnh di tích Yangon, du lịch tìm hiểu văn hóa - đời sống người tiêu dùng Myanmar…

18 thành viên, mỗi doanh nhân ấp ủ một kỳ vọng. Chị Nhan Húc Quân, Tổng giám đốc công ty giấy nhôm Toyo Vietnam, đã có sẵn hai khách hàng Myanmar, nên ghé xứ bạn để gắn kết tình thâm với đối tác cũ và tìm kiếm đối tác mới.

 
Bà Lê Thanh Nguyên, CEO công ty sản xuất quạt điện COPHACO chia sẻ kinh nghiệm làm ăn tại Myanmar

CEO công ty sản xuất quạt điện COPHACO Lê Thanh Nguyên từng tấn công thị trường Myanmar 10 năm trước, nhưng đã thất bại do hạn chế thời bấy giờ.

“Biểu tình nhiều, thanh toán khó khăn, giá cả khắt khe, viễn thông hạn chế, cạnh tranh với Trung Quốc quyết liệt”, chị chia sẻ. Nay chị vẫn quyết tâm trở lại để tái “chiến đấu”, khai phá “Đại Dương Xanh”.

Hoặc như trường hợp Tài Nguyên Seafood, Tổng giám đốc Phan Thị tuyết Mai mong muốn sẽ có thể bắt mối thu mua tôm sú trực tiếp. Và còn nhiều nữa những khao khát của doanh nhân Sài Gòn, doanh nhân Việt Nam…

Như lời nói vui của TBT Báo Doanh Nhân Sài Gòn kiêm Chủ tịch CLB DNSG Nguyễn Thanh Minh: “Người ta đi biển có đôi còn tôi đi biển chung vui cả đoàn”, 18 cá nhân đi mở đường hẳn sẽ tìm ra một lối đi mới nhiều hứa hẹn cho các doanh nghiệp VN tiếp bước theo sau.

BÁCH HỢP

Các tin khác
  • TIN TỨC - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
HỘI VIÊN MỚI
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
1210
vht
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 1.786.725
  • Số người online : 40