Đăng ký hội viên clb |

Bí Quyết Trở Thành Tín Đồ Ngọc Trai Sành Điệu

Từ xa xưa, ngọc trai đã được phong tặng ngôi vị “Nhất Hậu” – Nữ hoàng của các loại đá quý.

ngoc-trai-hoang-gia-1092
 

 

Thời La Mã, ngôi vị của ngọc trai càng được khẳng định mạnh mẽ khi món quà mà các bậc đế vương phong tặng cho những người đẹp của mình luôn là những viên ngọc trai quý giá. Tương truyền rằng Hoàng đế Vitellius chỉ cần bán một bên hoa tai bằng ngọc trai của mẹ mình là có đủ chi phí để tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô lớn. Chính vì thế, vào thời đó chỉ những công hầu, khanh tước, gia đình quyền quý mới sở hữu được ngọc trai.

Hàng ngàn năm qua, với vẻ đẹp hoàn mỹ khó so bì, cùng những giá trị y khoa và làm đẹp ẩn chứa bên trong, ngọc trai – món trang sức xa xỉ - trở thành niềm mơ ước của mọi phụ nữ. Viên ngọc trai nuôi cấy đầu tiên ra đời vào đầu thế kỷ 20 là một cuộc cách mạng trong ngành trang sức ngọc trai, bởi giờ đây, loại trang sức xa xỉ này đã đến gần hơn với phụ nữ trên toàn thế giới.

Thực tế, ngọc trai nuôi cấy lại có 2 loại: Ngọc trai biển và Ngọc trai nước ngọt. Ngọc trai biển có giá trị cao hơn hẳn ngọc trai nước ngọt. Chúng có vẻ đẹp rạng rỡ với sắc màu tự nhiên không qua xử lý. Điều đặc biệt tạo nên sự kỳ diệu ở ngọc trai biển chính là mỗi viên ngọc chứa hàng triệu tế bào sống - những tế bào xà cừ tạo thành bề mặt hoàn hảo phản chiếu ánh sáng rực rỡ từ bên trong. Ánh sáng phản xạ từ những tinh thể cực nhỏ sẽ giao thoa và tạo nên sắc cầu vòng lấp lánh ánh màu. Và vì thế, màu sắc ngọc trai biển sẽ khác nhau tại mỗi thời điểm trong ngày tùy vào ánh sáng quang phổ mặt trời tác động. Với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên và bề mặt ngọc sống động lung linh, ngọc trai biển trở thành quý vật khiến bao phụ nữ quyền quý, cao sang phải khát khao tìm kiếm, để loại trang sức mang hồn của biển này điểm tô thêm cho nét đẹp đài các, kiêu sa, đầy tinh tế của mình.

Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày nay rất khó để sở hữu đúng ngọc trai biển bởi tình trạng ngọc trai thật – giả lẫn lộn đang khuấy đảo thị trường. Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Trang sức và Đá quý Thế giới, có gần 1.800 tấn ngọc trai Trung Quốc tràn ngập thị trường trang sức thế giới mỗi năm. Những tín đồ đam mê ngọc trai biển càng trở nên choáng ngợp và bối rối khi với kỹ thuật xử lý hóa chất hiện đại, Trung Quốc đã tiến hành tẩy - nhuộm – tạo hình - tạo màu ngọc trai nước ngọt cực kỳ tinh xảo.

Có bờ biển dài và môi trường phù hợp, ViệtNamlà một trong số rất ít quốc gia có thể nuôi cấy thành công nhiều loại ngọc trai biển với chất lượng vượt trội. Phụ nữ Việt nói riêng và phụ nữ các nước đổ về Việt Nam tìm mua những sản phẩm trang sức ngọc trai thuần túy tại đây.

Nhưng, cũng giống như thị trường các nước khác trên thế giới, tình trạng ngọc trai thật – giả tại ViệtNamđang mất kiểm soát. Phần lớn phụ nữ chọn cách an toàn là tìm mua tận gốc ngọc trai tại những vùng biển đảo nuôi cấy ngọc nhưng cách đó giờ đây cũng không thể nào đảm bảo cho bạn mua đúng ngọc trai biển nữa, đôi khi lại phản tác dụng do bạn đã quá đặt lòng tin vào việc” mua tận gốc”, bởi đôi khi ngay trên chính những đảo ngọc, ngọc trai Trung Quốc vẫn tràn lan.

Vì thế, đối với loại trang sức đắt giá này, giải pháp an toàn và đảm bảo để có thể sở hữu ngọc trai biển giá trị thực chính là:

  1. Trang bị cho mình những kiến thức phân biệt ngọc trai biển. Bằng mắt thường, dựa trên một số yếu tố bên ngoài viên ngọc, bạn có thể nhận biết viên ngọc trên tay có phải là ngọc biển hay không.
  2. Yêu cầu được kiểm định ngọc trai. Hiện nay, ngọc trai có một hệ thống kiểm định bằng tia X-ray chụp xuyên tâm giúp nhìn thấy nhân cấy ngọc trai. Điều này giúp bạn dễ dàng phân biệt ngọc trai biển với ngọc trai nước ngọt, độ dày lớp xà cừ, dự đoán thời gian nuôi cấy từng viên ngọc trai.
  3. Tìm đến những thương hiệu đầu tư chuyên sâu về ngọc trai, có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, và/hoặc có thâm niên trong việc xuất khẩu ngọc trai đi các quốc gia lớn như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Pháp,.. Bởi lẽ để có thể xuất khẩu thành công qua những nước này phải vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khắc khe nhất của hệ thống đo lường chất lượng ngọc trai thế giới. Điều đó chứng tỏ chất lượng và lợi thế của những thương hiệu này tại thị trường trong nước.
    1. Một thương hiệu ngọc trai có Quy trình khép kín từ nuôi cấy đến chế tác với những trại nuôi cấy lớn và những xưởng chế tác chuyên về ngọc trai là một sự đảm bảo về chất lượng cũng như quy cách thiết kế ngọc trai. Bởi vì ngoài yêu cầu về chất lượng ngọc, ngọc trai còn có những quy định cầu kỳ trong chế tác, đòi hỏi nghệ nhân phải điêu luyện và tỉ mỉ trong từng chi tiết mới có thể cho ra đời những mẫu trang sức ngọc trai lộng lẫy mà không làm tổn hại giá trị viên ngọc.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh ngọc trai biển với vẻ đẹp kiêu sa, vương giả:

Ngọc trai South Sea vàng kim rực rỡ

Ngọc trai Tahiti đen huyền bí

Ngọc trai Akoya trắng tinh khôi



Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.548.577
  • Số người online : 5