Đăng ký hội viên clb |

Bảo hộ nhãn hiệu thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ

phan-biet-nhan-hieu-noi-tieng-va-nhan-hieu-khac-nlys4
 

                                               (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Nhãn hiệu thương mại được coi là tài sản vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Nhãn hiệu thương mại gắn với thị trường. Mất đi nhãn hiệu thương mại là doanh nghiệp mất đi thị trường.
 
Bởi vậy việc bảo vệ thương hiệu cần được đặc biệt chú trọng, không chỉ trong nước mà bất kỳ thị trường nào mà doanh nghiệp đã hoặc đang có ý định xuất khẩu hàng hóa.

Thực tế cho thấy đã có không ít các nhãn hiểu nổi tiếng của Việt Nam đã bị đăng ký trước ở Mỹ, và việc lấy lại thương hiệu sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Có nhiều trường hợp doanh nghiệp phải bỏ tiền ra mua lại thương hiệu của chính mình với giá cao, hoặc chấp nhận sử dụng một thương hiệu khác trên đất Mỹ, hay tốn rất nhiều chi phí luật sư cho việc khởi kiện lấy lại thương hiệu.

Theo số liệu từ Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), hiện Việt Nam mới chỉ có 1938 thương hiệu được đăng ký với USPTO trong đó chỉ 1090 thương hiệu hiện đang trong tình trạng tồn tại. Trong khi đó, một số nước xếp sau Việt Nam về kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ lại có số lượng thương hiệu đăng ký lớn hơn Việt Nam nhiều lần, ví dụ Đài Loan là 33.820 thương hiệu được đăng ký, Singapore là 10.811; Malaysia là 2690 (số liệu đến tháng 8 năm 2019).

Việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nói chung và thương hiệu nói riêng sẽ giúp doanh nghiệp an toàn tiếp cận thị trường cũng như tránh được các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để bảo vệ thương hiệu và thị phần của mình.

Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston biên soạn tài liệu: Hướng dẫn tiếp cận thị trường Hoa Kỳ: bảo hộ nhãn hiệu thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ để các doanh nghiệp tham khảo. Chúng tôi hy vọng tài liệu này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam dự định kinh doanh tại Hoa Kỳ hoặc đang kinh doanh hay xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ hiểu thêm và lưu ý các quy định liên quan đến nhãn hiệu thương mại để có thể sử dụng, bảo vệ và thực thi các quyền mà doanh nghiệp/cá nhân có đối với nhãn hiệu thương mại đang sở hữu. Tài liệu này giải thích về quyền sở hữu/bảo hộ nhãn hiệu thương mại và đưa ra các hướng dẫn về cách áp dụng các nguyên tắc này tại thị trường Hoa Kỳ, đồng thời cũng mô tả các vấn đề doanh nghiệp có thể gặp phải, đưa ra khuyên về cách giải quyết hiệu quả và cung cấp các chỉ dẫn (đường link) đến các nguồn để doanh nghiệp có thể tìm thêm sự trợ giúp.

Chi tiết xem tại file đính kèm

Một số tài liệu liên quan:
Hướng dẫn tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

                                                                 Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston
                                                                                             Nguồn: VietnamExport

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.857
  • Số người online : 7