Đăng ký hội viên clb |

Ban Công Nghệ: HÀNH TRÌNH ĐEM NGUỒN SÁNG TRI THỨC TỚI VÙNG CAO

caravan2018-17
 

Doanh nhân hiện đại - là những người không chỉ biết làm ăn giỏi mà còn biết chia sẽ những điều mình có cho cộng đồng, xã hội. Với mục đích trên, vừa qua ngày 15-17/4, Ban công nghệ Câu lạc bộ doanh nhân Sài Gòn (BCN CLB DNSG)chúng tôi theo thông lệ hàng năm đều tổ chức một chuyến Caravan kết hợp thiện nguyện lên các huyện vùng xa của tỉnh Lâm Đồng.
Đoàn Caravan BCN CLB DNSG gồm 18 xe với khoảng 60 thành viên, với một sứ mạng cao cả: tặng 2 thư viện và 300 phần quà, sách vở, dụng cụ học tập cho các em dân tộc thiểu số K’Ho,


Sáng sớm ngày 15/4, đoàn tập trung trên đường Song Hành lúc 5h00 sáng sau khi Điểm danh và kiểm tra lại một lần nữa các chế độ an toàn suốt chuyến đi, đoàn bắt đầu xuất phát lúc 6h00. Vào lúc trời xế trưa, chúng tôi tới thành phố sương mù và nhận được sự đón tiếp nồng hậu của một Doanh nhân thành đạt- người cũng mong muốn đem đến thịnh vượng cho vùng cao tại khách sạn Ladalat nằm đối diện Thung lũng tình yêu.
Tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp, Đoàn tranh thủ đi thăm một số trang trại Green& Bio do Doanh nhân Trần Văn An dẫn đầu. Cũng tại đây các doanh nhân có dịp tìm hiểu thêm với công nghệ XANH và SẠCH mới và say mê ghi lại những tấm ảnh đẹp không kém phần chuyên nghiệp về nông sản như: cà chua, dâu, dưa hấu Nam Mỹ...
Đến chiều đoàn bắt đầu di chuyển đến hồ Tuyền Lâm, khoảng khắc xế chiều bên Hồ Tuyền Lâm là một khung cảnh tuyệt đẹp mà đoàn không thể bỏ qua khi đến với thành phố Đà Lạt- cách thành phố Đà Lạt 12 Km, buổi chiều tại hồ đẹp như một bức tranh thủy mặc. Mọi người vô cùng thích thú để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp tại hồ và thể hiện niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh. Bữa tối thân mật của đoàn tại Nhà hàng Đá Tiên bên cạnh Hồ Tuyền Lâm như thắt chặt thêm tình thân của các thành viên lại với nhau với tiếng hát, tiếng cười rộn vang trên mặt hồ vắng lặng.
- Sáng sớm ngày hôm sau, đoàn bắt đầu hành trình lúc 8g đến với hai xã Đưng K’nớ và Lán Tranh của huyện Lạc Dương. Đoạn đường mà đoàn phải đi qua dài khoản 45 km dường như thu ngắn lại do sự háo hức được gặp các học sinh của hai trường tiểu học: Lán Tranh và Đưng K’Nớ.

Từ TP.Đà Lạt đi lên huyện Lạc Dương, từ trung tâm huyện để đến Xã Đưng K’Nớ.
Xã Đưng K’Nớ trước đây là một ốc đảo trên vùng cao “Ốc đảo” Đưng K’nớ những ngày ấy, đúng nghĩa trong tiếng Cơ Ho - là một bãi đất bằng chật hẹp giữa núi non, với tứ phía là rừng Bidoup Núi Bà và rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim. Lại có người kể rằng, Đưng K’nớ là điểm nối giữa vùng đất cao Lang Biang và vùng đất thấp Đầm Ròn. Con đường nối thông 3 vùng đất này thực chất là con đường mòn xuyên qua giữa rừng, theo một tài liệu cũ, vào cao điểm mùa mưa, đường tới Đưng K’Nớ ngập ngụa trong bùn lầy, trở thành “ốc đảo” bị cô lập là chuyện ai cũng biết, cũng sợ.
Vậy là tôi đã hiểu, vì sao bà con nơi đây lo sợ khi mùa mưa vào cao điểm?
Nhưng nay đã khác rồi, Chúng tôi đến Đưng K’Nớ một ngày tháng Tư như thế, đầy nắng và tự hào… Cảm xúc ấy càng khó tả khi đi trên con đường Đông Trường Sơn huyền thoại để đến với xã vùng ba, thuộc diện khó khăn nhất của Lâm Đồng. “Tháng Tư này khác rồi, có đường mới rồi thì bà con đang mong mưa, không còn sợ mưa đến sớm như những năm trước nữa” Thầy hiệu trưởng trường tại xã Đưng K’Nớ đón chúng tôi bằng câu nói nửa đùa nửa thật.
Đường từ Tp. Đà Lạt vào xã Đưng K’Nớ dài hơn 45km đã được thông suốt, láng tưng, chỉ chạy xe mất hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ là đến tận trung tâm xã. “Mạch máu” này thông suốt sẽ trở thành đường dẫn đến cuộc sống ấm no, phát triển cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa của huyện Lạc Dương và trở thành động lực cất cánh cho tỉnh Lâm Đồng trong tương lai gần.





Ngắm nhìn những gương mặt đen đúa nhưng ánh mắt luôn ngời sáng khát vọng chinh phục cuộc sống của các em và nụ cười hạnh phúc khi các em nhận được những món quà từ tay chúng tôi trao. Lòng mỗi doanh nhân trào dâng một niềm vui khó tả.


Tạm biệt Thầy cô và các em Đoàn quay trở lại Tp HCM. Chúng tôi không ai bảo ai , tự hứa với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn để giúp đỡ các bé học sinh nghèo từ các vùng quê xa xôi để các em có đk học tập tốt hơn. Hy vọng một ngày gần nhất sẽ các em cũng được quyền bình đẳng: ấm no và hạnh phúc.


Sài gòn sau chuyến đi caravan từ thiện của Ban CN – CLBDNSG.
Trần Văn An- BCN CLB DNSG.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.554.838
  • Số người online : 6